เหล็กเจาะรู เหล็กแผ่นเจาะรู ตะแกรงเจาะรู คืออะไร

เหล็กเจาะรู เหล็กแผ่นเจาะรู ตะแกรงเจาะรู คืออะไร

ทำความรู้จักกับเหล็กเจาะรู สามารถนำมาใช้งานอย่างไรได้บ้าง

เหล็กเจาะรู เหล็กแผ่นเจาะรู ตะแกรงเจาะรู คืออะไร


  หากพูดถึงวัสดุยอดนิยมในอุตสาหกรรมการออกแบบและตกแต่งที่ทำมาจากเหล็ก เหล็กเจาะรูก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในวัสดุยอดนิยมที่ถูกหยิบยกนำมาใช้งานกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก เนื่องด้วยคุณสมบัติที่ดีในด้านของความสวยงาม ใช้งานง่าย และความปลอดภัยต่อการใช้งาน อีกทั้งเหล็กเจาะรูยังมีให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลายทั้งในด้านของวัสดุ ขนาด และรูปแบบของแผ่นเหล็กเจาะรู ตามความต้องการ

   เหล็กเจาะรู เหล็กแผ่นเจาะรู ตะแกรงเจาะรู คืออะไร


  เหล็กเจาะรู (Perforated Metal) คือ แผ่นเหล็กรีดร้อนที่ถูกนำไปเข้าสู่กระบวนการเพื่อทำการเจาะรูเป็นแผ่นเจาะรูตามขนาดและลักษณะต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น รูกลม, รูวงรี (Slot), รูสามเหลี่ยม, รูสี่เหลี่ยม, รูหกเหลี่ยม, รูปลายก้างปลา, รูลายดาว, รูลายดอกจิก, รูลายกลมจีน หรือตามรูปแบบอื่น ๆ ที่ต้องการ ตลอดแนวความยาวของแผ่นเหล็ก เพื่อวัตถุประสงค์ในการนำมาใช้งานเป็นแผ่นเจาะรูอเนกประสงค์ ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับงานได้หลากหลายรูปแบบในหลากหลายอุตสาหกรรม ยกตัวอย่างเช่น การนำเหล็กแผ่นเจาะรูมาใช้งานในการตกแต่งอาคาร บ้านเรือน งานก่อสร้าง งานคัดแยกชิ้นส่วนอุปกรณ์หรือผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ฯลฯ

  รายละเอียดของเหล็กเจาะรู


   เหล็กเจาะรูถือเป็นหนึ่งในวัสดุที่สามารถออกแบบและผลิตขึ้นมาได้ในรูปแบบที่หลากหลายตามวัตถุประสงค์ในด้านการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ละอุตสาหกรรม ส่งผลให้เหล็กเจาะรูนั้นจึงไม่ได้มีการกำหนดประเภทที่แน่ชัดเหมือนวัสดุชนิด ๆ อื่น โดยในกระบวนการผลิตเหล็กแผ่นเจาะรูแต่ละครั้งจึงจำเป็นที่จะต้องมีการออกแบบและกำหนดรายละเอียดที่ชัดเจนให้กับทางฝ่ายผู้ผลิต เพื่อช่วยให้ทางฝ่ายผู้ผลิตสามารถผลิตเหล็กแผ่นเจาะรูได้ตรงตามความต้องการใช้งานมากที่สุด โดยรายละเอียดหลัก ๆ ของเหล็กเจาะรูที่ผู้ใช้งานควรทราบเอาไว้ในเบื้องต้น เพื่อการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกพิจารณาและการวาดออกแบบเหล็กแผ่นเจาะรูก่อนการดำเนินการแจ้งต่อไปทางฝ่ายผู้ผลิต ดังนี้

  • ประเภทของวัสดุที่นำมาใช้ในการผลิตเหล็กแผ่นเจาะรู สำหรับวัสดุที่นิยมนำมาขึ้นรูปเพื่อทำเป็นเหล็กเจาะรูสามารถเลือกใช้ได้ตั้งแต่แผ่นวัสดุที่เป็นเหล็ก ยกตัวอย่างเช่น เหล็กดำ (เหล็ดรีดร้อน) และเหล็กขาว (เหล็กรีดเย็น) รวมไปถึงการใช้เลือกวัสดุอย่างสแตนเลท (เหล็กกล้าไร้สนิม) หรืออะลูมิเนียม ก็สามารถทำได้เช่นกัน

  • ความหนาของเหล็กแผ่นเจาะรู ความหนาของแผ่นสแตนเลทเจาะรูสามารถเลือกได้ตั้งแต่ขนาดความหนาที่ 0.5 มิลลิเมตร ไปจนถึงขนาดความหนา 9.0 มิลลิเมตร ถ้าหนากว่านี้จะเป็นงานสั่งผลิตโดยเฉพาะ

  • รูปแบบของรูเจาะ การเลือกรูปแบบของรูเจาะบนตะแกรงเจาะรูสามารถเลือกได้อย่างหลากหลายตั้งแต่ รูกลม, รูวงรี (Slot), รูสามเหลี่ยม, รูสี่เหลี่ยม, รูหกเหลี่ยม, รูปลายก้างปลา, รูลายดาว, รูลายดอกจิก, รูลายกลมจีน หรือเลือกตามรูปแบบอื่น ๆ ที่ต้องการใช้งานได้อย่างหลากหลายตามความต้องการ

  • ขนาดของรูเจาะ สำหรับขนาดของรูเจาะบนเหล็กเจาะรู โดยทั่วไปนิยมใช้การกำหนดขนาดด้วยหน่วยวัดที่เป็น มิลลิเมตร ซึ่งในเบื้องต้นขนาดรูเจาะบนเหล็กเจาะรูสามารถผลิตได้ตั้งแต่ขนาดความกว้างที่ 1.0 มิลลิเมตร ไปจนถึง 7.0 มิลลิเมตร โดยมีข้อกำหนดที่สำคัญคือ ขนาดของรูเจาะบนตะแกรงเจาะรู จะต้องมีขนาดมากกว่าหรือเท่ากับความหนาของวัสดุที่นำมาใช้ทำเป็นเหล็กเจาะรู เพื่อป้องกันไม่ให้เข็มเจาะรูของแม่พิมพ์ที่มีขนาดเล็ก หรือน้อยกว่า ขนาดความหนาของวัสดุที่นำมาใช้ทำเป็นเหล็กเจาะรูเกิดการเจาะรูไม่เข้าจนทำให้ได้รอยขอบของรูเจาะที่ไม่สวยงาม และยังเป็นการช่วยลดความเสี่ยงที่อาจจะทำให้แม่พิมพ์ที่นำมาใช้เจาะรูเกิดความเสียหายได้อีกด้วย

    โดยเหล็กเจาะรูแต่ละรูปแบบสามารถบอกขนาดของรูเจาะได้ดังนี้

          • เหล็กเจาะรูกลม – ต้องบอกขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางแก่ผู้ผลิต

          • เหล็กเจาะรูยาว – ต้องบอกขนาดความกว้าง,ยาวของรู แก่ผู้ผลิต

          • เหล็กเจาะรูสามเหลี่ยม – ต้องบอกขนาดของด้านแต่ละด้านแก่ผู้ผลิต

  • พิทของรูเจาะ พิทของรูเจาะ คือ ระยะห่างที่สามารถวัดได้จากจุดกึ่งกลางของรูปหนึ่ง ไปยังจุดกึ่งกลางของอีกรูหนึ่งเพื่อแสดงถึงความถี่ และความห่าง ของรูเจาะที่ถูกปั๊มลงบนแผ่นวัสดุที่นำมาใช้ทำเป็นเหล็กเจาะรู

  • องศาของรูเจาะ หมายถึง ลักษณะการเรียงตัวของรูเจาะบนแผ่นวัสดุที่นำมาใช้ทำเป็นเหล็กเจาะรูว่าจะมีการดำเนินไปเป็นในลักษณะใด ยกตัวอย่างเช่น

    • รูตรง (90 องศา) – รูเจาะที่จะเรียงในแนวตรงเป็นเส้นระนาบเดียวกันตามความยาวของแผ่นเจาะรูตลอดทั้งแผ่น

    • รูสลับ (45, 60 องศา) – รูเจาะที่จะเรียงสลับแบบฟันปลาไปตามความยาวของแผ่นเจาะรูตลอดทั้งแผ่น

  การใช้งานเหล็กเจาะรู


  เหล็กเจาะรู หรือ ตะแกรงเจาะรู เป็นตะแกรงอเนกประสงค์ที่มีคุณสมบัติเด่นในด้านของความเรียบลื่นของพื้นผิว รวมไปถึงความแข็งแรงคงทน ทั้งยังสามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี และสามารถดูแลรักษาได้ง่าย จึงทำให้สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับงานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลายตามความต้องการ ยกตัวอย่างเช่น การนำแผ่นสแตนเลทเจาะรูที่มีลักษณะเป็นรูกลม หรือรูสามเหลี่ยม มาใช้งานในโรงสีข้าวเพื่อการคัดแยกปลายข้าว การนำเหล็กเจาะรูมาใช้ทำเป็นชั้นวางของ วางอะไหล่ หรือวางสินค้า ภายในโกดังจัดเก็บสินค้า หรือการนำเหล็กแผ่นเจาะรูมาใช้มาในอุตสาหกรรมการออกแบบและตกแต่ง ยกตัวอย่างเช่น การนำมาประดับตกแต่งเพื่อทำเป็นรั้ว ผนัง ทางเดิน การปูพื้นโต๊ะ เก้าอี้ ตลอดจนการนำมาใช้งานร่วมกับยานพาหนะต่าง ๆ รวมไปถึงงานคัดแยกชิ้นส่วนทั้งอุตสาหกรรมและเกษตรกรรม เป็นต้น


  โดยวิธีการใช้งานเหล็กเจาะรูก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ทำการตัดเหล็กแผ่นเจาะรูให้ได้ขนาดและรูปแบบตามที่ต้องการ ก่อนจะนำเหล็กเจาะรูแต่ละแผ่นมายึดติดกันด้วยสกรูและนอต ในกรณีที่ต้องการเพิ่มความมั่นคงแข็งแรงให้กับจุดต่อของแผ่นเหล็กเจาะรูแต่ละแผ่นก็สามารถทำการดามด้วยแผ่นเหล็กสามเหลี่ยม และนอกจากนี้ยังสามารถทำการเพิ่มจำนวนแผ่นเหล็กเจาะรูเพื่อให้สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้เพิ่มมากขึ้นตามต้องการ

   ข้อดีของเหล็กเจาะรู

  • เหล็กเจาะรูสามารถนำมาประกอบเข้าหากันได้ง่ายด้วยการใช้อุปกรณ์เพียงแค่สกรูและนอตในการยึดติดแผ่นเหล็กเจาะรูทั้งสองแผ่นเข้าด้วยกัน โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องมีเครื่องมือสำหรับทำการเชื่อมแผ่นเหล็กหรือการเจาะรูให้ยุ่งยาก

  • เหล็กเจาะรูสามารถทำการติดตั้งและรื้อถอนได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว จึงช่วยให้สามารถประหยัดเวลาในการทำงาน ช่วยในการประหยัดพื้นที่สำหรับการจัดเก็บ และช่วยอำนวยความสะดวกเมื่อต้องทำการเคลื่อนย้ายเหล็กแผ่นเจาะรูเนื่องจากมีน้ำหนักเบา

  • เหล็กแผ่นเจาะรูมีความยืดหยุ่นและความอ่อนตัวสูง จึงทำให้สามารถนำมาดัดแปลงปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ได้ตามต้องการ

  • เหล็กเจาะรูสามารถรับน้ำหนักได้มาก อีกทั้งยังสามารถเลือกออกแบบขนาดความหนาของเหล็กเจาะรูได้อย่างหลากหลายตามความเหมาะสมของการใช้งาน อีกทั้งยังสามารถทำการเพิ่มจำนวนเหล็กเจาะรูเพื่อให้สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกที่เพิ่มมากขึ้นได้

  • เหล็กเจาะรูมีความแข็งแรงทนทาน สามารถนำมาเคลือบสีได้โดยที่สีที่เคลือบไม่หลุดร่อนง่าย จึงทำให้สามารถนำมาใช้งานได้อย่างยาวนาน


   หากคุณกำลังมองหาผู้ผลิตและจำหน่ายตะแกรงเหล็กฉีก ตะแกรงฉีก เหล็กฉีก ตะแกรงเจาะรู ตลอดจนวัสดุอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานก่อสร้าง ตกแต่งอาคาร สถานที่ทั้งภายในและภายนอก บริษัท ยัวร์ คอนเนค เมทัล เวิร์ค จำกัด พร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย ตั้งแต่ขั้นตอนการให้คำปรึกษาจากพนักงานผู้เชี่ยวชาญ ใส่ใจในขั้นตอนการผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย พร้อมอำนวยความสะดวกด้วยบริการจัดส่งสินค้าทั่วประเทศ สนใจเลือกตะแกรงเหล็กที่สวยงาม เหมาะกับงาน มีคุณภาพและมาตรฐานปลอดภัย

 *** รับปรึกษาและออกแบบผลิตภัณฑ์ ***

ADD LINE ได้เลย !!!

 

    ตะแกรงเหล็กฉีก

      064-958-0044 (แบงค์)

    ตะแกรงเหล็กฉีก

    092-636-2561 (เจน)

 

โทรศัพท์ : 02-577-7061 , 02-577-7063 (ออฟฟิศ)

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท ยัวร์ คอนเนค เมทัล เวิร์ค จำกัด
Tel: 02-577-7061, 02-577-7063 (ออฟฟิศ)
Email: ycmw.asia@gmail.com
Website: https://www.yc-mw.com

Visitors: 886,198