เทคนิคการยืดอายุการใช้งานของตะแกรงเหล็กฉีก

เทคนิคการยืดอายุการใช้งานของตะแกรงเหล็กฉีก

การเลือกซื้อตะแกรงเหล็กฉีกที่ได้มาตรฐานจากบริษัทที่เชื่อถือได้
จะทำให้อายุการใช้งานของสินค้านั้นยาวนาน
ทั้งยังช่วยลูกค้าลดต้นทุนในการก่อสร้างได้อีกทาง

 เทคนิคการยืดอายุการใช้งานของตะแกรงเหล็กฉีก

 

หลังจากที่หลายๆ ธุรกิจหยุดชะงักลงตั้งแต่ปี 2563-2564 ด้วยพิษโควิด-19 มาปีนี้ถึงแม้ว่าจะยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ก็ตาม แต่ทิศทางของธุรกิจต่างๆ เริ่มกลับมาฟื้นตัว รวมไปถึงธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ที่ผู้ประกอบการเองก็มีการปรับกลยุทธ์ในการรับงานก่อสร้างมากขึ้นเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน แม้ว่าหลายๆ เจ้ายังต้องต่อสู้กับความท้าทายในเรื่องของต้นทุนแรงงานที่สูงขึ้น รวมไปถึงต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่ปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีการคาดการณ์กันว่าในปีนี้ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างจะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น 5.0-5.5% ในปี 2565-2566 อย่างแน่นอน (อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/lGj82)


วัสดุก่อสร้างจำพวกเหล็ก ตะแกรงเหล็กฉีก ยังเป็นสิ่งสำคัญในธุรกิจนี้ เพราะนอกจากเหล็กจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญในการก่อสร้างตึก สร้างบ้าน สร้างถนน สร้างสะพาน ฯลฯ แล้ว เหล็กยังสามารถนำไปดัดแปลงเป็นวัสดุชิ้นสำคัญในการตกแต่งอาคารบ้านเรือนอีกด้วย วันนี้ เราเลยอยากจะมาพูดถึงตะแกรงเหล็กฉีกกัน

ตะแกรงเหล็กฉีก คือ อะไร

ตะแกรงเหล็กฉีกหรือเหล็กฉีก คือเหล็กแผ่นมาตรฐาน ปกติแล้วจะใช้เกรด SS400 โดยที่เหล็กเหล่านี้จะถูกฉีกออกเป็นรูตาข่ายหลากหลายรูปแบบ หลายๆ คนสงสัยว่า ทำไมตะแกรงเหล็กหรือตะแกรงเหล็กฉีกจึงมีความคงทนแข็งแรงสูง อย่างที่ทราบๆ กันว่า ตะแกรงเหล็กฉีกพวกนี้ผลิตมาจากเหล็กแผ่นดำ ที่มีเนื้อเกรด SS400 จึงมีความทนทานค่อนข้างสูง เมื่อนำเหล็กแผ่นมาทำการ Expanded หรือนำมาฉีกด้วยเครื่องจักรทำให้ไม่มีรอยเชื่อมระหว่างรอยต่อ การทำแบบนี้ทำให้ตะแกรงเหล็กฉีกนั้นมีความแข็งแรงมาก ทนต่อสภาพแวดล้อม มีอายุการใช้งานที่นานและที่สำคัญรับน้ำหนักได้ดีอีกด้วย

ตะแกรงเหล็กฉีกมีกี่รูปแบบและใช้งานต่างกันยังไง

ตะแกรงเหล็กตัวหนอน - หรือตะแกรงลวดหยิก มีลักษณะคล้ายตัวหนอนนำมาสานขัดกัน โดยทั่วไปแล้วจะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส ชื่อเรียกตะแกรงตัวหนอนนี้บางคนก็เรียก ตะแกรงลวดหยิก ตะแกรงประเภทนี้จะค่อนข้างหนาและหลุดขาดออกจากกันยาก

ลักษณะการใช้งานตะแกรงตัวหนอน

• ไว้สำหรับกันนกบินเข้ามาในอาคาร
• นำมาทำเป็นรั้วบ้าน รั้วสนามกีฬา
• ทำเป็นชั้นวางชองในโกดัง
• ใช้เป็นรอว์ฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา

ตะแกรงเหล็กตาข่ายถัก - เป็นการนำเหล็กลวดขนาด 2 มม. มาถักเป็นช่องๆ โดยช่องจะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน มีชื่อเรียกได้หลายชื่อ เช่น ตะแกรงถัก หรือตาข่ายขนมเปียกปูน เหล็กถักพวกนี้จะมีการชุบสังกะสีหรือกัลวาไนซ์เพื่อกันสนิมเกาะอีกด้วย ลักษณะการใช้งานตะแกรงเหล็กตาข่ายถัก ใช้กั้นแนวพื้นที่ที่ต้องการความโปร่ง กั้นรั้วบ้าน สวนสาธารณะ กั้นเพื่อป้องกันสัตว์ต่างๆ

นอกจากตะแกรงเหล็กหรือเหล็กฉีกจะมีให้เลือกหลากหลายประเภทเพื่อให้เหมาะสมกับงานแต่ละงานแล้ว การบำรุงรักษาเพื่อยืดอายุการใช้งานตะแกรงเหล็กเหล่านี้ก็เป็นเรื่องสำคัญสำหรับงานก่อสร้าง เพื่อลดต้นทุนในการบำรุงซ่อมแซมและเพื่อให้ตะแกรงเหล็กเหล่านี้ใช้งานไปได้อย่างยาวนาน

เทคนิคการยืดอายุตะแกรงเหล็กฉีกให้ใช้งานได้ยาวนาน

1. ควรหลีกเลี่ยงตะแกรงเหล็กฉีกจากน้ำและความชื้น - น้ำและความชื้นเป็นศัตรูโดยตรงต่อตะแกรงเหล็ก การวางแผนก่อนการก่อสร้างจึงจำเป็นมาก หากพื้นที่ไหนที่ต้องโดนน้ำหรือความชื้นบ่อยๆ เราควรหลีกเลี่ยงพื้นที่นั้น

2. ต้องทำการกระจายน้ำหนัก - การก่อสร้างหรือตกแต่งใดๆ ก็ตาม ควรคำนึงถึงเรื่องของการกระจายน้ำหนักลงบนตะแกรงเหล็กด้วย การทิ้งน้ำหนักแช่ที่จุดเดิมของตะแกรงเหล็กนานๆ จะทำให้เหล็กเกิดการแอ่นตัวได้

3. เพื่อกันสนิมเกาะควรนำตะแกรงเหล็กชุบกัลวาไนซ์ - การชุบกัลวาไนซ์นอกจากจะกันสนิทแล้วยังช่วยให้ตะแกรงเหล็กแข็งแรงมากขึ้นอีกเล็กน้อยด้วย ขั้นตอนการชุบกัลวาไนซ์จะมีการใช้ความร้อนในการอบให้ติดทนกับเนื้อเหล็กทำให้ยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น

ข้อสำคัญอีกอย่างที่จะช่วยให้การใช้งานตะแกรงเหล็กฉีกใช้ไปได้อย่างยาวนาน คือ การเลือกซื้อจากบริษัทหรือตัวแทนจำหน่ายที่ได้มาตรฐาน บริษัท ยัวร์ คอนเนค เมทัล เวิร์ค จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตะแกรงเหล็กทุกชนิดตั้งแต่ปี 2557 เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการผลิตตะแกรงเหล็ก เหล็กฉีก และงานด้านโลหะอื่นๆ แบบครบวงจร มีเหล็กให้เลือกหลายรูปแบบเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้ามากที่สุด โดยลูกค้าสามารถบอกขนาด รูปแบบที่ต้องการได้ และเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจว่าตะแกรงเหล็กทุกชนิดที่ออกจากโรงงานมีกระบวนการผลิตที่ใส่ใจในทุกขั้นตอน ตรงตามมาตรฐาน โดยมีทีมงานคอยให้คำปรึกษาแนะนำเพื่อให้ลูกค้าได้สินค้าตามความต้องการในราคาที่ไม่แพงและมีการขนส่งทั่วประเทศ

นอกจากจะต้องมีการวางแผนที่ดีในการก่อสร้าง การเลือกวัสดุที่ได้มาตรฐานจากบริษัทที่เชื่อถือได้ จะทำให้อายุการใช้งานของสินค้านั้นยาวนานแถมยังช่วยลูกค้าลดต้นทุนในการก่อสร้างได้อีกทางด้วยเช่นกัน

 *** รับปรึกษาและออกแบบผลิตภัณฑ์ ***

ADD LINE ได้เลย !!!

 

    

      064-958-0044 (แบงค์)

   

    092-636-2561 (เจน)

 

โทรศัพท์ : 02-577-7061 , 02-577-7063 (ออฟฟิศ)

 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท ยัวร์ คอนเนค เมทัล เวิร์ค จำกัด
Tel: 02-577-7061, 02-577-7063 (ออฟฟิศ)
Email: ycmw.asia@gmail.com
Website: https://www.yc-mw.com

Visitors: 886,207