คุณสมบัติของเหล็กแผ่นเจาะรูรุ่นต่าง ๆ

คุณสมบัติของเหล็กแผ่นเจาะรูรุ่นต่าง ๆ

แผ่นเจาะรู เหล็กแผ่นเจาะรู สแตนเลสเจาะรู ใช้ทำประโยชน์อะไรได้บ้าง

แผ่นเจาะรู เหล็กแผ่นเจาะรู สแตนเลสเจาะรู ใช้ทำประโยชน์อะไรได้บ้าง


   ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งบ้าน อาคาร ที่อยู่อาศัย ตลอดจนเฟอร์นิเจอร์ และข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน หลาย ๆ ท่านคงได้มีการเลือกสรรวัสดุอุปกรณ์ที่จะมาใช้งานให้มีทั้งความทนทานและความสวยงามรวมอยู่ในองค์ประกอบเดียวกัน ซึ่งจะตอบสนองทั้งด้านการใช้สอยและความคุ้มค่าในการลงทุน


   และ เหล็กแผ่นเจาะรู หรือสแตนเลสเจาะรูคือหนึ่งในวัสดุอเนกประสงค์ที่มีประโยชน์ในการใช้งานได้อย่างหลากหลายวัตถุประสงค์ ตอบโจทย์กับกิจการและอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ซึ่งนอกจากจะมีความแข็งแรงทนทานแล้ว เหล็กแผ่นเจาะรูยังมีความสวยงาม เพราะมีลวดลายมากมายให้เลือกใช้งานตามความต้องการและความเหมาะสม ไม่ว่าจะใช้เป็นองค์ประกอบของงานออกแบบตกแต่งภายในและภายนอก ไปจนถึงการนำไปเป็นส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน


  ซึ่งเหล็กเจาะรูแต่ละรุ่นที่มีความและลวดลายที่ไม่เหมือนกัน ก็ส่งผลให้การนำไปใช้งานแตกต่างกัน โดย ยัวร์ คอนเนค เมทัล เวิร์ค ได้สรุปข้อมูลและคุณสมบัติของ เหล็กแผ่นเจาะรู สแตนเลสเจาะรู รุ่นต่าง ๆ รวบรวมมาแนะนำ เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจและเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสม ดังนี้

เหล็กแผ่นเจาะรูคืออะไร


   เหล็กแผ่นเจาะรู หรือ Perforated Metal Sheet สแตนเลสเจาะรู ผลิตจากการนำแผ่นเหล็กเรียบ อย่างเช่น เหล็กดำ เหล็กขาว หรือแผ่นวัสดุโลหะ เช่น อลูมิเนียม สแตนเลส เป็นต้น นำมาผ่านเครื่องจักรซึ่งจะเจาะรูด้วยการปั๊มตามแม่พิมพ์ให้เป็นลวดลายต่าง ๆ ที่สวยงาม แปลกตา ตามต้องการ โดยมีขนาดความหนาของแผ่นเหล็กให้เลือกใช้ตั้งแต่ 0.5 มิลลิเมตร ไปจนถึง 9.0 มิลลิเมตร และมีขนาดแผ่นมาตรฐานอยู่ที่ 4x8 ฟุต หรือประมาณ 1.2 x 2.4 เมตร และขนาด 5x10 ฟุต หรือประมาณ 1.5 x 3 เมตร


   เบื้องต้นขนาดรูของเหล็กแผ่นเจาะรูที่สามารถผลิตได้ มีตั้งแต่ 1.0 มิลลิเมตร ถึง 7.0 มิลลิเมตร ซึ่งความหนาของแผ่นเหล็กหรือแผ่นวัสดุที่เลือกใช้กับขนาดรูที่ต้องการเจาะนั้น จะมีข้อกำหนดสำคัญอยู่คือ ขนาดของรูที่ต้องการเจาะจะต้องมากกว่าหรืออย่างน้อยต้องเท่ากับขนาดความหนาของเนื้อแผ่นเหล็กหรือวัสดุที่ใช้นั้น ๆ เพราะแม่พิมพ์ที่มีเข็มเจาะรูเล็กกว่าหรือหนาน้อยกว่าแผ่นเหล็กหรือแผ่นวัสดุที่ต้องการเจาะรู อาจทำให้เจาะรูไม่เข้า หรือได้รูที่มีขอบของลวดลายที่ไม่เรียบร้อย อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการทำให้แม่พิมพ์เกิดความเสียหายด้วย

คุณสมบัติของเหล็กแผ่นเจาะรูลวดลายต่าง ๆ

  • เหล็กแผ่นเจาะรู ลายรูวงกลม
    เป็นลายยอดนิยมที่ใช้ในการทำเหล็กเจาะรู โดยใช้แผ่นเหล็กที่มีความหนาตั้งแต่ 0.7 มิลลิเมตร ขึ้นไปและขนาดของช่องรูที่สามารถผลิตได้อยู่ที่ 1.0 มิลลิเมตรขึ้นไป ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั่วไป ทั้งงานตกแต่งอาคารทั้งภายในและภายนอก โดยนำไปทำเป็นฉากกั้นบังแสง, ปิดบริเวณราวบันไดเพื่อกันตก, ตลอดจนนำไปพับและประกอบเป็นขั้นบันไดได้ นอกจากนี้เหล็กเจาะรู ลายวงกลม ยังเป็นส่วนประกอบของสิ่งต่าง ๆ ที่ใช้เฉพาะทาง เช่น ใช้ทำเป็นตะแกรงเพื่อคัดแยกผลิตผลทางการเกษตร หรือใช้ร่อนเพื่อคัดข้าวในการสีข้าวได้ เป็นต้น

  • เหล็กแผ่นเจาะรู ลายรูสามเหลี่ยม
    เป็นอีกหนึ่งลายที่นิยมนำไปใช้ในงานด้านการเกษตร เช่น ทำแผ่นตะแกรงคัดปลายดอกหญ้า หรือใช้คัดแยกปลายข้าว ซึ่งสามารถใช้เหล็กเจาะรูลายสามเหลี่ยมแทนรูกลมได้ เป็นต้น
    โดยแผ่นเหล็กที่จะใช้เจาะรูสามเหลี่ยมจะมีความหนาตั้งแต่ 0.7 มิลลิเมตร ถึง 1.00 มิลลิเมตร และขนาดของช่องรูที่สามารถผลิตได้จะมีเบอร์ 7, 7½, และ 8

  • เหล็กแผ่นเจาะรู ลายรูสี่เหลี่ยม
    จัดเป็นลายสารพัดประโยชน์ที่นำไปใช้ได้ในหลายอุตสาหกรรม เช่น เป็นส่วนประกอบของเครื่องจักร, ทำหน้ากากลำโพง, แผ่นกรองอากาศ, แผ่นเหล็กตะแกรงคัดของเสียในระบบบำบัดน้ำเสีย และคัดร่อนวัตถุต่าง ๆ ฯลฯ ในส่วนของงานตกแต่งก็สามารถทำม่านบังตาหรือติดตัวอาคารทั้งภายในและภายนอก หรือทำเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เช่น โต๊ะวางของ, ชั้นวางของ, ชั้นวางไวน์, โต๊ะและเก้าอี้ ฯลฯ ไปจนถึงการใช้งานในอุตสาหกรรมด้านอาหาร เช่น ทำเป็นตะแกรงเพื่อใช้ในเตาอบ หรือตะแกรงตากอาหาร ผักและผลไม้ เป็นต้น
    โดยความหนาของแผ่นเหล็กที่จะใช้เจาะรูสี่เหลี่ยมนั้น มีตั้งแต่ 0.7 มิลลิเมตร ถึง 2.00 มิลลิเมตร และขนาดของช่องรูที่สามารถผลิตได้จะมีตั้งแต่ขนาดช่อง 3x3 มิลลิเมตร ไปจนถึง 25x25 มิลลิเมตร เลยทีเดียว

  • เหล็กแผ่นเจาะรู ลายรูหกเหลี่ยม หรือลายรังผึ้ง
    สามารถเจาะได้บนแผ่นเหล็กที่มีขนาดความหนาตั้งแต่ 0.7 มิลลิเมตร ถึง 1.00 มิลลิเมตร และขนาดของช่องรูที่สามารถผลิตได้จะมีขนาด 6 มิลลิเมตร, 8 มิลลิเมตร, และ 10 มิลลิเมตร ซึ่งการใช้งานก็สามารถนำไปใช้ในงานตกแต่งทั่วไป ทั้งการทำฉากบังตา เพื่อกั้นห้องหรือกั้นพื้นที่ หรือเป็นส่วนประกอบของอุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ เช่น ทำไส้ท่อรถ ทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ ตะแกรงหน้าลำโพง เป็นต้น

  • เหล็กแผ่นเจาะรู ลายรูสล๊อต (วงรี)
    เป็นอีกลวดลายที่มีการนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย เช่น การใช้เป็นแผ่นตะแกรงสำหรับคัดแยกกรวด หิน ทราย หรือใช้เป็นส่วนประกอบของอาคาร โดยสามารถนำมาเรียงต่อกันเพื่อทำเป็นฝ้าเพดาน หรือปูพื้นทางเดินในโรงงานและสถานที่ต่าง ๆ ที่ต้องการ เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ได้การตกแต่งที่ดูเป็นระเบียบสวยงาม มีความคงทนแข็งแรง และระบายถ่ายเทอากาศได้ดีด้วย โดยเหล็กแผ่นเจาะรูลายวงรี มีทั้งแบบลายวงรีที่เรียงกันเป็นแนวตั้ง และแนวนอน สามารถเจาะแผ่นเหล็กที่มีขนาดความหนาตั้งแต่ 1 มิลลิเมตร ถึง 3 มิลลิเมตร โดยมีขนาดช่องรูที่สามารถผลิตได้ ตั้งแต่ 1.2x15 มิลลิเมตร ไปจนถึง 6x20 มิลลิเมตร ซึ่งขึ้นอยู่กับความเหมาะสมกับขนาดความหนาของแผ่นเหล็กที่เลือกใช้ด้วยเช่นกัน

  • กลุ่มเหล็กแผ่นเจาะรู ลวดลายสวยงาม นอกจากลวดลายของเหล็กแผ่นเจาะรูที่เป็นแบบเรขาคณิตแล้ว ยังสามารถเจาะปั๊มลายของเหล็กแผ่นเจาะรูให้ดูโมเดิร์นสวยงาม เช่น รูลายก้างปลา, รูลายดาว, รูลายดอกจิก, และรูลายกลมจีน เป็นต้น ซึ่งนิยมนำไปใช้เป็นวัสดุในการตกแต่งเพื่อความสวยงาม เช่น ราวบันได้, ราวกันตก, ขอบกันตก, ตกแต่งผนังภายนอกอาคาร หรือทำเป็นฉากบังตากั้นภายในอาคาร ฯลฯ โดยมีขนาดความหนาของแผ่นวัสดุที่ใช้เจาะรูเป็นลวดลายสวยงามต่าง ๆ ดังนี้

    • เหล็กแผ่นเจาะรู ลายก้างปลา ใช้แผ่นเหล็กหรือแผ่นวัสดุที่มีขนาดความหนาตั้งแต่ 1.5 มิลลิเมตร ถึง 3 มิลลิเมตร
           และขนาดช่องรูที่สามารถผลิตได้อยู่ที่ 5x25 มิลลิเมตร

    • เหล็กแผ่นเจาะรู ลายดาว ใช้แผ่นเหล็กหรือแผ่นวัสดุที่มีขนาดความหนา 1 มิลลิเมตร เจาะเป็นลายดาวตามหัวเจาะ
           ของแม่พิมพ์มาตรฐาน

    • เหล็กแผ่นเจาะรู ลายดอกจิก ใช้แผ่นเหล็กหรือแผ่นวัสดุที่มีขนาดความหนา 1 มิลลิเมตร เจาะเป็นลายดอกจิกสลับ
           กับวงรี ตามหัวเจาะของแม่พิมพ์มาตรฐาน

    • เหล็กแผ่นเจาะรู ลายกลมจีน ใช้แผ่นเหล็กหรือแผ่นวัสดุที่มีขนาดความหนา 1 มิลลิเมตร และ 1.2 มิลลิเมตร เจาะเป็นลายวงกลมที่มีสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดอยู่ภายใน ตามหัวเจาะของแม่พิมพ์มาตรฐาน

นอกจากลายของเหล็กแผ่นเจาะรู สแตนเลสเจาะรูที่มีลวดลายสวยงาม และสามารถเลือกใช้ตามคุณสมบัติที่เหมาะสมกับงานที่ต้องการแล้ว เหล็กแผ่นเจาะรูยังมีองค์ประกอบอื่น ๆ ที่เป็นจุดเด่นให้นำใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น

 

  • มีความเรียบลื่น สามารถนำไปใช้กับงานร่อน งานกรองวัตถุต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

  • มีความยืดหยุ่นและอ่อนตัว สามารถพับหรือดัดให้เข้ากับวัตถุอื่น ๆ ในรูปทรงที่ต้องการได้ง่าย

  • มีขนาดช่องรูที่หลากหลาย เมื่อนำไปใช้งานหรือติดตั้งในส่วนต่าง ๆ จึงทำให้ระบายอากาศได้ดี และทำให้แสงสว่างส่องเข้ามาได้อย่างเหมาะสม

  • สามารถเคลือบผิวของเหล็กเจาะรูได้ ด้วยการพ่นสีฝุ่น (Powder Coat) ในเฉดสีที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งจะเพิ่มทั้งความสวยงาม และทำให้มีความทนทานเพิ่มมากขึ้น หรือหากเป็นแผ่นเหล็กเจาะรูที่เน้นการใช้งานกลางแจ้งและภายนอกอาคาร สามารถชุบเคลือบกัลวาไนส์เพื่อป้องกันสนิมเพิ่มเติมได้อีกด้วย

   ซึ่งบริษัท ยัวร์ คอนเนค เมทัล เวิร์ค จำกัด เราให้บริการผลิตและจัดจำหน่ายเหล็กแผ่นเจาะรูทุกลวดลาย ทุกขนาดที่กำหนดข้างต้นอย่างมีมาตรฐานและคุณภาพ ด้วยความหลากหลายของสินค้าเหล็กแผ่นเจาะรู จึงทำให้ลูกค้าสามารถเลือกและนำไปใช้งานตกแต่งภายในและภายนอกอาคาร หรือใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม มั่นใจได้ด้วยการผลิตผ่านเครื่องจักรที่ทันสมัยในโรงงานผลิตโดยตรง ทำให้คุณได้เหล็กแผ่นเจาะรู สแตนเลสเจาะรูในราคาที่คุ้มค่า รวมถึงมีบริการจัดส่งสินค้าผ่านบริษัทขนส่งไปยังทุกที่ทั่วประเทศ

 

*** รับปรึกษาและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานของผลิตภัณฑ์ ***
ADD LINE ได้เลย !!!

 

    ตะแกรงเหล็กฉีก

      064-958-0044 (แบงค์)

    ตะแกรงเหล็กฉีก

    092-636-2561 (เจน)

 

โทรศัพท์ : 02-577-7061 , 02-577-7063 (ออฟฟิศ)

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท ยัวร์ คอนเนค เมทัล เวิร์ค จำกัด
Tel: 02-577-7061, 02-577-7063 (ออฟฟิศ)
Email: ycmw.asia@gmail.com
Website: https://www.yc-mw.com

Visitors: 886,210