การวัดช่องตาตะแกรงเหล็กฉีก

การวัดช่องตาตะแกรงเหล็กฉีก

ช่องตาของตะแกรงเหล็กฉีกและตะแกรงเหล็กฉีกแต่ละรุ่น
มีความหนาไม่เท่ากัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในแต่ละชนิด

ตะแกรงเหล็กฉีก

 

จับตามองธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2565 นี้ มีแนวโน้มจะฟื้นตัวขึ้นโดยเฉพาะเรื่องของที่อยู่อาศัย เรียกว่าเป็นขาขึ้นของธุรกิจบ้านและคอนโดก็ว่าได้ (อ้างอิง https://shorturl.asia/qG9sX) การกลับมาฟื้นตัวของธุรกิจบ้านและคอนโดนี้ ทำให้ผู้บริหารบริษัทอสังหาริมทรัพย์หลายรายเตรียมแผนลงแข่งขันในตลาดกับราคาที่ดึงดูด พร้อมของแถมมากมายแล้วแต่กลยุทธ์ใครกลยุทธ์มัน หนึ่งในจุดแข็งที่เหล่าบรรดาเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เน้นก็คือ เรื่องของโครงสร้างและวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง

ถ้าพูดถึงเรื่องโครงสร้างทั้งโครงสร้างบ้าน คอนโด อาคาร ตึกสูงๆ ไปจนถึงสะพานหรือสนามกีฬา โครงสร้างเหล็กถือเป็นโครงสร้างหลักของสิ่งปลูกสร้างเหล่านี้

โครงสร้างเหล็ก คืออะไร

โครงสร้างต่างๆ ที่ทำจากเหล็กหรือโลหะคุณภาพดี นำมาเชื่อมต่อกันเพื่อสำหรับรองรับน้ำหนัก ให้ความแข็งแรง ทนทาน โดยเหล็กหรือโลหะเหล่านี้สามารถนำมาแปรรูปต่างๆ เพื่อให้เหมาะกับงานก่อสร้างชนิดต่างๆ หนึ่งในการแปรรูปเหล็กและนำมาใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้างนี้ คือ ตะแกรงเหล็กหรือตะแกรงเหล็กฉีก

ตะแกรงเหล็กฉีก คืออะไร

ตะแกรงเหล็กฉีกคือ เหล็กแผ่นขนาดมาตรฐานโดยปกติทั่วไปแล้วมักจะใช้เหล็กเกรด SS400 โดยนำเหล็กมาฉีกออก (Expanded) เป็นรูตาข่ายหลากหลายรูปแบบ ด้วยเครื่องจักรที่ได้มาตรฐาน ส่วนมากจะใช้เหล็กแผ่นดำมาทำการฉีกเป็นตาข่าย คุณสมบัติหลักของตะแกรงเหล็กฉีก คือ ความทนทาน

นอกจากอุตสาหกรรมก่อสร้างจะใช้ตะแกรงเหล็กฉีกเพื่อความแข็งแรงทนทานแล้ว ตะแกรงเหล็กฉีกยังสามารถนำมาใช้ในการตกแต่งได้อีกด้วย ส่วนในเรื่องของราคาตะแกรงเหล็กยังมีราคาที่ถูกและสามารถนำไปใช้งานได้สารพัดประโยชน์ เช่น งานปูพื้นทางเดิน ตะแกรงระบายน้ำ ทำรั้วกันนก ตกแต่งราวบันได ฯลฯ

ทำไมสถาปนิคหรือนักออกแบบภายในถึงชอบใช้ตะแกรงเหล็กในการตกแต่ง

  1. ตะแกรงเหล็กมีความแข็งเเรง
  2. สามารถพลิกแพลงได้หลากหลายรูปแบบ
  3. สามารถใช้กับงานได้หลากหลาย เช่น โครงระหว่างบันได งานผนัง งานระแนง
  4. สามารถเพิ่มคุณค่าให้กับงานออกแบบ
  5. เป็นที่ชื่นชอบสำหรับเจ้าของบ้าน

ตะแกรงเหล็กในท้องตลาดมีให้เลือกหลายหลากขนาด โดยดูจากช่องตาของตะแกรงเหล็กและตะแกรงเหล็กแต่ละรุ่นก็มีความหนาไม่เท่ากัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในแต่ละชนิดของงานที่จะนำไปใช้ ขนาดช่องตาของตะแกรงเหล็กฉีกยิ่งขนาดตาเล็ก ตะแกรงเหล็กก็จะยิ่งมีความแข็งแรงและน้ำหนักได้มากขึ้นตามไปด้วย

วิธีการวัดช่องตาของตะแกรงเหล็ก

การวัดขนาดรูตามความเข้าใจทั่วๆไปนั้น คือการวัดขนาดเฉพาะช่องที่เป็นรูเปิดเท่านั้น แต่การวัดช่องรูของตะแกรงเหล็กฉีก จะต้องวัดตัวเนื้อเหล็กซึ่งเป็นพื้นที่ทึบๆร่วมเข้าไปด้วย จึงจะได้ขนาดช่องรูที่ตรงตามมาตรฐาน JISG ของญี่ปุ่นที่นิยมใช้ในประเทศไทย

ซึ่งจากการที่เราต้องวัดขนาดเนื้อเหล็กร่วมเข้าไปด้วยนี้ จึงมีวิธีการวัดที่สะดวกอยู่ 2 วิธี คือ วัดจากกลางเนื้อเหล็กถึงกลางเนื้อเหล็ก และ วัดจากกลางช่องรูถึงกลางช่องรู ดังจะอธิบายด้วยรูปภาพดังต่อไปนี้

การวัดช่องตาตะแกรงเหล็กฉีกมีความสำคัญ เพราะถ้าเราทราบขนาดที่ถูกต้อง จะทำให้เราสามารถเลือกชนิดของตาข่ายของตะแกรงเหล็กได้ตรงความต้องการซึ่งจะทำให้งานออกแบบมีความเนี๊ยบมากยิ่งขึ้น

จุดเด่นของตะแกรงเหล็กฉีก

  1. มีความแข็งแรง ทนทานเนื่องจากผลิตจากเหล็กแผ่นดำทำให้มีความทนทานสูง
  2. เป็นที่นิยมในงานก่อสร้าง
  3. มีความโดดเด่นในเรื่องของความแปลกตา
  4. ได้รับฉายาว่าเป็นเหล็กสร้างสรรหรือเหล็กตกแต่ง
  5. มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
  6. สามารถเข้ากับงานลอฟท์หรืองานโมเดิร์นก็ได้


ปัจจุบันตะแกรงเหล็กเป็นที่นิยมในแวดวงก่อสร้างมาก เพราะได้ถูกนำมาใช้แทนวัสดุแบบเก่าที่ล้าสมัยไปอย่าง ระเบียงปูน ที่อาจจะไม่นิยมกันแล้วในยุคนี้ สำหรับนักออกแบบหรือเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ชอบความแตกต่าง ความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวตะแกรงเหล็กฉีกเป็นคำตอบที่ดีสำหรับยุคนี้

ร่างกายของคนเราก็เปรียบเสมือนบ้าน หากอวัยวะและสุขภาพร่างกายของเราดี นั่นก็หมายความว่าบ้านหลังนี้ดีและน่าอยู่ เช่นเดียวกับโครงสร้างต่างๆ ถ้าเราเลือกใช้วัสดุที่ดี ที่ได้มาตรฐานและซื้อจากบริษัท ที่ได้รับความไว้วางใจด้วยแล้ว โครงสร้างนั้นก็จะคงทน เเข็งแรงและใช้ได้นาน

บริษัท ยัวร์คอนเนค เมทัล เวิร์ค เราเป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายตะแกรงเหล็กฉีกที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ สามารถเลือกใช้ในงานออกแบบได้หลากหลาย เรายังสามารถผลิตตะแกรงเหล็กตามแบบที่ลูกค้าต้องการได้ โดยเรามีทีมช่างที่เป็นมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา

 *** รับปรึกษาและออกแบบผลิตภัณฑ์ ***

ADD LINE ได้เลย !!!

 

    ตะแกรงเหล็กฉีก

      064-958-0044 (แบงค์)

    ตะแกรงเหล็กฉีก

    092-636-2561 (เจน)

 

โทรศัพท์ : 02-577-7061 , 02-577-7063 (ออฟฟิศ)

Visitors: 886,205