ลวดตาข่ายถัก Chainlink คืออะไร

ลวดตาข่ายถัก Chainlink คืออะไร มีประโยชน์ในการใช้งานอย่างไรบ้าง

ทำความรู้จักกับลวดตาข่ายถัก Chainlink

ลวดตาข่ายถัก

         ลวดตาข่ายถัก เป็นหนึ่งในวัสดุก่อสร้างรูปทรงคุ้นตาที่ได้รับความนิยมและปรากฏการนำมาใช้งานอย่างแพร่หลายในหลากหลายพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่บริเวณสนามกีฬา สวนสาธารณะ กรงสัตว์ หรือตามบริเวณรั้วทางด่วนและทางหลวงแผ่นดิน เป็นต้น เพื่อจุดประสงค์สำคัญในการช่วยกั้นหรือแบ่งเขตพื้นที่ต่าง ๆ ให้มีความเป็นสัดส่วนและมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น โดยสำหรับใครที่เคยพบเห็นการใช้งานลวดตาข่ายถัก แต่ยังไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วลวดตาข่ายถักเหล่านี้มีความสำคัญและมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง วันนี้เราจะขอพาทุกคนไปเจาะลึกกันว่า ลวดตาข่ายถัก Chainlink คืออะไร? มีลักษณะที่โดดเด่นอย่างไร? และสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานได้อย่างไรบ้าง? มาร่วมหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันในบทความนี้ได้เลย


ลวดตาข่ายถัก Chainlink คืออะไร ?

         ลวดตาข่ายถัก (Chainlink Fencing Wire Mesh) วัสดุก่อสร้างที่ผลิตขึ้นจากเหล็กแท่ง นำมาผ่านกระบวนการรีดร้อน เพื่อให้ได้เป็นลวดเส้นยาว มีลักษณะหน้าตัดเป็นทรงกลมโดยมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางตั้งแต่ 2 ถึง 4 มิลลิเมตร ก่อนที่ลวดเส้นยาวเหล่านี้จะถูกนำมาถักหรือทอด้วยเครื่องจักรเพื่อขึ้นรูปเป็นลวดตาข่ายถักในรูปแบบมาตรฐานที่มีลักษณะคล้ายฟันปลา โดยที่ลักษณะตาของลวดตาข่ายถักจะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส สี่เหลี่ยมผืนผ้า สี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด หรือสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน ที่มีระยะห่างของช่องว่างตั้งแต่ 1 ถึง 3 นิ้ว ตามความต้องการของผู้ใช้งาน

โดยหลังจากที่ลวดตาข่ายถักถูกนำมาถักทอเชื่อมต่อกันจนได้ขนาดและรูปทรงตามที่ผู้ใช้งานต้องการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลวดตาข่ายถักเหล่านี้จะถูกนำไปเข้าสู่กระบวนการชุบด้วยสังกะสีแบบจุ่มร้อน (Hot-Dip Galvanized) เพื่อให้สังกะสีเคลือบติดอยู่บนพื้นผิวของลวดตาข่ายถักด้วยความหนาประมาณ 40-80 g/m2 เพื่อเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้ลวดตาข่ายถักถูกกัดกร่อนจนเกิดสนิม เมื่อมีการนำเอาลวดตาข่ายถักมาใช้งานที่บริเวณกลางแจ้ง หรือในบริเวณภายนอกอาคารที่ต้องสัมผัสกับลม แสงแดด และสารเคมีต่าง ๆ รวมถึงในบริเวณที่ต้องสัมผัสกับความชื้นเป็นประจำ


ประเภทของลวดตาข่ายถัก Chainlink

         ประเภทของลวดตาข่ายถัก หรือลวดตาข่ายถักเชนลิ้งค์ สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลัก ๆ ตามกรรมวิธีในการผลิตลวดตาข่ายถัก ได้แก่

  1. ลวดตาข่ายถัก Chainlink แบบชุบสังกะสี หรือที่รู้จักกันในชื่อ ลวดตาข่ายถักชุบกัลวาไนซ์ เป็นลวดตาข่ายถักแบบทั่วไปที่ถูกนำมาชุบด้วยสังกะสีจนมีสีเงินเงางาม และมีความแข็งแรงทนทานต่อการถูกกัดกร่อนและการเกิดสนิมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

  2. ลวดตาข่ายถัก Chainlink แบบเคลือบ PVC เป็นลวดตาข่ายถักอีกรูปแบบหนึ่งที่มีความเหมือนกันกับลวดตาข่ายถัก Chainlink แบบชุบสังกะสี เกือบทุกประการ โดยจะมีความแตกต่างกันตรงสีของลวดตาข่ายถักเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เนื่องจากลวดตาข่ายถักแบบเคลือบ PVC จะถูกนำมาเคลือบทับด้วย PVC คุณภาพสูงอีกครั้ง จึงทำให้สีของลวดตาข่ายถักเปลี่ยนไปเป็นสีเขียว หรือสีเขียวเข้ม ซึ่งจะส่งผลต่อความสวยงามที่มากกว่า รวมไปถึงความแข็งแรง ทนทาน และอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าด้วยเช่นกัน


ลักษณะที่โดดเด่นของลวดตาข่ายถัก Chainlink

  1. ลวดตาข่ายถัก หรือลวดตาข่ายถักเชนลิ้งค์ (Chainlink) เป็นวัสดุก่อสร้างที่มีความแข็ง แรง ทนทาน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่า 20 ปีขึ้นไป เนื่องจากว่าลวดตาข่ายถักถูกผลิตขึ้นมาจากเหล็กคุณภาพสูงและถูกนำไปชุบด้วยสังกะสีที่มีความบริสุทธิ์ จึงทำให้ลวดตาข่ายถักสามารถทนทานต่อสภาพแวดล้อมและสภาพอากาศที่มีความแปรปรวนได้เป็นอย่างดี โดยที่ไม่เกิดการกัดกร่อนหรือเกิดสนิมที่ส่งผลกระทบต่อความสวยงามและประสิทธิภาพในการใช้งาน

  2. ลวดตาข่ายถักสามารถเพิ่มความโดดเด่นสวยงามให้กับรั้วได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงการใช้ งานลวดตาข่ายถักยังช่วยให้ความรู้สึกที่โปร่งสบาย และดูไม่คับแคบหรือน่าอึดอัดจนเกินไปเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้งานรั้วอิฐหรือรั้วไม้ จึงทำให้ลวดตาข่ายถักเหมาะสำหรับการนำมาใช้งานในสถานที่ที่ต้องการแสดงให้เห็นถึงทัศนียภาพอันสวยงามโดยรอบ ยกตัวอย่างเช่น สนามกีฬา สนามเทนนิส หรืออาคารหรือสิ่งปลูกสร้างที่ตั้งอยู่บริเวณริมทะเล เป็นต้น

  3. ลวดตาข่ายถักมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นลวด รวมไปถึงระยะห่างของช่อง ตาข่ายให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลายตามความต้องการ และนอกจากนี้ลวดตาข่ายถักยังสามารถนำมาทำการติดตั้งหรือดัดแปลงเพื่อการใช้งานในอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และลงตัว


การนำเอาลวดตาข่ายถัก Chainlink มาประยุกต์ใช้งาน

     ลวดตาข่ายถัก หรือลวดตาข่ายถักเชนลิ้งค์ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในวัสดุสำหรับการก่อสร้างแบบอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมจากบรรดาผู้รับเหมาก่อสร้างและสถาปนิกเป็นอย่างมาก เนื่องจากลวดตาข่ายถักสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานได้ในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้าง งานประดับตกแต่ง งานสวน หรืองานเกษตรกรรม เป็นต้น โดยรูปแบบของการนำเอาลวดตาข่ายถัก Chainlink มาประยุกต์ใช้งาน มีรายละเอียดดังนี้

  1. การนำเอาลวดตาข่ายถักมาใช้ทำรั้ว ลวดตาข่ายถัก หรือลวดตาข่ายถักเชนลิ้งค์ เป็นหนึ่งในวัสดุสำหรับการก่อสร้างที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้งานเป็นรั้ว หรือแนวกั้นพื้นที่เพื่อแบ่งเขตพื้นที่ต่าง ๆ ตามบริเวณภายนอกอาคารให้มีความเป็นสัดส่วนและดูสวยงามมากยิ่งขึ้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วลวดตาข่ายถักที่นิยมนำมาใช้ทำเป็นรั้วจะเป็นลวดตาข่ายถักเบอร์ 11 และเบอร์ 12 ที่มีขนาดตาประมาณ 1.5 ถึง 2 นิ้ว ซึ่งสามารถช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์เลี้ยงต่าง ๆ อย่างเช่น หมา แมว เป็ด ไก่ หลุดรอดออกไปยังบริเวณอื่น ๆ ได้

  2. การนำเอาลวดตาข่ายถักมาใช้กั้นสนามกีฬา การนำเอาลวดตาข่ายถักมาใช้กั้นสนามกีฬา อย่างเช่น สนามเทนนิส สนามกอล์ฟ สนามบาสเกตบอล และสนามบอล เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการใช้งานลวดตาข่ายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วลวดตาข่ายถักที่ถูกนำมาใช้งานในบริเวณสนามกีฬาจะเป็นลวดตาข่ายถักชนิดเคลือบ PVC ที่มีความสวยงาม ทนทาน และเหมาะสำหรับการใช้งานท่ามกลางแดด ฝน หรือลมแรงได้เป็นอย่างดี

  3. การนำเอาลวดตาข่ายถักมาใช้ในการกั้นพื้นที่ตามบริเวณใต้สะพานหรือทางด่วน การนำเอาลวดตาข่ายถักมาใช้ในการกั้นพื้นที่ตามบริเวณใต้สะพานหรือทางด่วน เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการใช้งานลวดตาข่ายถักที่สามารถพบเจอได้บ่อยครั้ง โดยมีจุดประสงค์สำคัญเพื่อเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้พื้นที่ตามบริเวณใต้สะพานหรือใต้ทางด่วน กลายมาเป็นพื้นที่มั่วสุม พื้นที่อยู่อาศัยของคนไร้บ้าน รวมไปถึงกลายมาเป็นพื้นที่สำหรับการจอดรถ หรือการทิ้งขยะขนาดใหญ่ เป็นต้น

  4. การนำเอาลวดตาข่ายถักมาใช้งานในรูปแบบอื่น ๆ นอกเหนือไปจากการนำเอาลวดตาข่ายมาใช้งานสำหรับการกั้นหรือแบ่งเขตพื้นที่ภายในบริเวณต่าง ๆ แล้วนั้น ลวดตาข่ายถักยังสามารถนำมาดัดแปลงเพื่อการใช้งานในรูปแบบอื่น ๆ ได้อีกหลากหลายรูปแบบ ยกตัวอย่างเช่น การนำเอาลวดตาข่ายถักมาใช้งานเพื่อรองรับฉนวนกันความร้อนที่บริเวณใต้หลังคา (Insulator) หรือการนำเอาลวดตาข่ายถักมาใช้งานเพื่อเป็นวัสดุตกแต่งสำหรับการแขวนต้นไม้ กรอบรูป หรือสิ่งของต่าง ๆ ภายในบ้านพักอาศัย ร้านอาหาร หรือออฟฟิศ เป็นต้น

         หากคุณกำลังมองหาผู้ผลิตและจำหน่ายลวดตาข่ายถัก ตะแกรงเหล็กฉีก ตะแกรงฉีก เหล็กฉีก ตะแกรงเจาะรู ตลอดจนวัสดุอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานก่อสร้าง ตกแต่งทั้งภายในและภายนอกตัวอาคาร ที่อยู่อาศัย ร้านอาหาร คาเฟ่ หรือออฟฟิศ บริษัท ยัวร์ คอนเนค เมทัล เวิร์ค จำกัด พร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย ตั้งแต่ขั้นตอนการให้คำปรึกษาจากพนักงานผู้เชี่ยวชาญ ใส่ใจในขั้นตอนการผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย พร้อมอำนวยความสะดวกด้วยบริการจัดส่งสินค้าทั่วประเทศ สนใจเลือกลวดตาข่ายถักที่สวยงาม เหมาะกับงาน มีคุณภาพและได้มาตรฐานความปลอดภัย

 

 *** รับปรึกษาและออกแบบผลิตภัณฑ์ ***

ADD LINE ได้เลย !!!

 

    ตะแกรงเหล็กฉีก

      064-958-0044 (แบงค์)

    ตะแกรงเหล็กฉีก

    092-636-2561 (เจน)

 

โทรศัพท์ : 02-577-7061 , 02-577-7063 (ออฟฟิศ)

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท ยัวร์ คอนเนค เมทัล เวิร์ค จำกัด
Tel: 02-577-7061, 02-577-7063 (ออฟฟิศ)
Email: ycmw.asia@gmail.com
Website: https://www.yc-mw.com

Visitors: 886,198