9 ไอเดีย DIY ของตกแต่งบ้านและสวนด้วยตะแกรงฉีก

9 ไอเดีย DIY ของตกแต่งบ้านและสวนด้วยตะแกรงฉีก

รสนิยมของคนมีสไตล์กับงาน DIY ของตกแต่งบ้านที่ทำจากตะแกรงฉีก

อลูมิเนียมแผ่นเรียบ

เมื่อเราพูดถึงตะแกรงฉีกภาพแรกเรามักจะเห็นตะแกรงฉีกจะเป็นภาพลักษณ์ของวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน มีขนาดใหญ่ และมักจะถูกนำไปใช้กับงานอุตสาหกรรมหรืองานตกแต่งบ้าน โดยทั่วไป แต่อันแท้จริงแล้ว ตะแกรงฉีกมีหลากหลายขนาด หลากหลายลวดลายและหลากหลายสีสัน มีทั้งตะแกรงฉีกที่มีน้ำหนักค่อนข้างหนัก ตะแกรงฉีกที่มีน้ำหนักเบา สามารถดัดเป็นรูปทรงต่างๆ ได้ และสามารถนำมาทำเป็นสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ หรือของตกแต่งบ้านอย่างมีสไตล์


วันนี้ บริษัท ยัวร์ คอนเนค เมทัล เวิร์ค จำกัด จะขอนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ด้วยการทำ DIY อุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านและสวนของใช้พร้อมเป็นของตกแต่งบ้านสำหรับคนมีสไตล์ด้วยวัสดุที่ทำจากตะแกรงฉีก


DIY ชิ้นแรก ขอนำเสนอกระบอกใส่ดินสอสำหรับน้อง ๆ หนูๆ โดยใช้ตะแกรงฉีกรุ่น XS-31 ที่มีความหนาเพียง 1.2 มิลลิเมตร สันกว้าง 1.5 มิลลิเมตร ความกว้างของช่องตา 12 มิลลิเมตร ความยาวช่องตา 30.5 มิลลิเมตร น้ำหนักเบาบางสามารถนำมาดัดเป็นทรงกระบอก นำลวดเล็กขนาดเล็กถักร้อยระหว่างรอยต่อ จากนั้นตัดก้นขวดพลาสติก มาครอบปิดหัวปิดท้าย เป็นอันเสร็จเรียบร้อย กระบอกใส่ดินสอตะแกรงฉีกสุดเก๋ไก๋


DIY ชิ้นที่ 2 สำหรับคุณแม่บ้านที่มีปัญหาเมื่อเวลาล้างจากแก้วน้ำหรือถ้วยชามแล้วต้องการคว่ำแก้วคว่ำถ้วยไว้เพื่อไม่ให้ฝุ่นไปเกาะข้างในภาชนะ และเป็นการไล่น้ำออกไป เราสามารถนำตะแกรงฉีกมาประยุกต์ใช้เพื่อแก้ปัญหานี้ได้ โดยการนำตะแกรงที่มีความหนาขึ้นมาหน่อย เพื่อรับน้ำหนักของภาชนะได้ โดยอาจจะใช้ตะแกรงฉีกรุ่น XS-33 ที่มีความหนา 2.3 มิลลิเมตร สันกว้าง 3 มิลลิเมตรความกว้างของช่องตา 12 มิลลิเมตร ความยาวช่องตา 30.5 มิลลิเมตร นำมาตัดเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมตามขนาดที่เราต้องการ นำท่อ pvc หรือท่อนไม้กลมมาพันหัวพันท้าย ให้แน่น หรืออาจจะใช้ลวดในการมัดเย็บระหว่างรอยต่อ เพียงแค่นี้เราก็จะได้ที่วางภาชนะเมื่อเราล้างเสร็จ ลดปัญหากลิ่นอับภายในภาชนะได้อีกด้วย


DIY ชิ้นที่ 3 สำหรับพ่อบ้านแม่บ้านสำหรับรักการปลูกต้นไม้ เราสามารถนำตะแกรงฉีกรุ่น XS-32 ที่มีความหนา 1.6 มิลลิเมตร สันกว้าง 2 มิลลิเมตรความกว้างของช่องตา 12 มิลลิเมตร ความยาวช่องตา 30.5 มิลลิเมตร มาดัดเป็นรูปทรงกระถางต้นไม้ในสวนได้ ซึ่งการนำตะแกรงฉีกมาใช้เป็นกระถางต้นไม้นี้ทำให้ดินของเรามีอากาศถ่ายเทได้ด้วย


DIY ชิ้นที่ 4 สำหรับใครที่เป็นสายกาแฟ เราก็สามารถนำตะแกรงฉีก มาตัดและดัดเป็นทรงกระบอก ติดบานพับขนาดเล็ก ใส่ลวดหรือลวดคลิปกระดาษมาติดเป็นที่ล็อก ตัดตะแกรงฉีกเป็นวงกลมปิดหัวปิดท้ายนำลวดมามัดเย็บติดกัน เพียงแค่นี้เราก็จะได้ที่ใส่กาแฟ หรือเมล็ดพันธุ์ ธัญพืชต่างๆ ที่มีสไตล์ตั้งไว้ในครัวหรือในมุมกาแฟที่บ้านได้


DIY ชิ้นที่ 5 หากใครเลี้ยงสัตว์ขนาดเล็กอย่างหนูตะเภา ขนาดเล็กต้องการให้หนูวิ่งเล่น ก็สามารถนำตะแกรงฉีกมาตัดม้วนเป็นทรงกลม นำลวดที่มีหนาหน่อยมาดัดเป็นโครงล้อ เพียงแค่นี้เราก็มีกรงล้อตะแกรงฉีกสำหรับหนูที่ชอบออกกำลังกายแล้ว


DIY ชิ้นที่ 6 สำหรับงานตกแต่งเราสามารถนำตะแกรงฉีกที่มีลวดลายต่าง ๆ มาตัดเป็นรูปทรงต่าง ๆ ติดกรอบด้วยวัสดุไม้หรือท่อนเหล็ก จากนั้นพ่นสี นำไปติดที่แขวนผนัง เพียงแค่นี้เราก็จะได้งานศิลปะติดฝาผนังห้องเท่ห์ ๆ ไปอีกหนึ่ง หรือจะเพิ่มฟังก์ชั่นให้มีประโยชน์ขึ้น เพียงนำตัวเครื่องกลไกนาฬิกามาติดเข้าไป หากมีพื้นที่กว้างก็นำรูปภาพไปติดที่ตะแกรงฉีก เป็นอันเสร็จสิ้นของตกแต่งบ้านจากตะแกรงฉีก หรือจะดัดแปลงทำขนาดใหญ่ และนำเชือกปอมาร้อยมาแขวนก็จะได้ที่แขวนรูปภาพเก๋ ๆ แล้วอีกหนึ่ง หรือ นำตะขอมาแขวนทำเป็นที่แขวนแก้วกาแฟ แก้วน้ำก็ยังได้


DIY ชิ้นที่ 7 นอกจากนี้สำหรับใครที่ต้องการชั้นวางของในรูปแบบง่ายแต่มีสไตล์ เพียงเรานำเหล็กมาประกอบเป็นโครง แล้วนำตะแกรงฉีกมาวางประกอบเป็นฐานแต่ละชั้น พ่นสีสันตามที่ต้องการ เพียงแค่นี้ก็จะได้ชั้นวางของหรือชั้นวางหนังสือในราคาเบาๆ สบายกระเป๋าอีกด้วย


DIY ชิ้นที่ 8 หากใครมีกำลังแรงมีความรู้เรื่องช่างหน่อย ก็สามารถนำตะแกรงฉีกมาตัดเป็นรูปทรงตามต้องการ นำโครงเหล็กมาดัดเป็นโต๊ะหรือเก้าอี้ อ๊อกติดกันเพื่อความแข็งแรงทนทาน จะพ่นสีตามที่ต้องการหรือจะโชว์ให้เห็นความดิบของวัสดุตามสไตล์ลอฟท์ก็ไม่ว่ากัน แค่นี้เราก็จะได้เฟอร์นิเจอร์ราคาประหยัดไปแล้วชิ้นหนึ่ง


และสุดท้าย DIY ชิ้นที่ 9 การนำตะแกรงฉีกมาประยุกต์ใช้กับงานผ้าเราสามารถนำตะแกรงฉีก รุ่นที่มีความหนาหน่อยมาดัดเป็นทรงกระบอกมาอ๊อกให้ติดกัน ส่วนที่เป็นก้นนำแผ่นเหล็กมาประกบปิดส่วนด้านบนนำงานผ้ามาตัดเป็นเบาะรองนั่ง แค่นี้ก็จะได้เก้าอี้ตะแกรงฉีก สไตล์โมเดิร์นมาใช้อีกหนึ่งตัว


เห็นหรือยังว่า ตะแกรงฉีกไม่ได้ถูกใช้ในงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ หรืองานตกแต่งขนาดใหญ่ได้เพียงอย่างเดียว ตะแกรงฉีกสามารถนำมาผลิตเป็นสิ่งของเพื่อใช้ประโยชน์อื่นๆ หรือใช้ในการตกแต่งเพื่องานความจรรโลงใจในเชิงศิลปะได้อีกด้วย ตะแกรงฉีกก็ถือเป็นอีกวัสดุหนึ่งที่เป็นทางเลือกสำหรับนักออกแบบทั้งออกแบบตกแต่งภายใน ภายนอก งานออกแบบผลิตภัณฑ์หรือบุคคลทั่วไปที่ต้องการความแปลกใหม่และมีสไตล์เป็นของตัวเองได้อีกด้วย


สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท ยัวร์ คอนเนค เมทัล เวิร์ค จำกัด
Tel: 02-577-7061, 02-577-7063 (ออฟฟิศ)
Email: ycmw.asia@gmail.com
Website: https://www.yc-mw.com

Visitors: 886,221